GSX-R150, phiên bản Sportbike của dòng GSX-Series, thuộc phân khúc xe thể thao đường phố 150cc. Có thể nói, GSX-R150 là lựa chọn sáng giá trong tầm tay bởi lẽ đây là chiếc xe sở hữu mức giá nhẹ nhất phân khúc, trang bị động cơ tiên tiến, khả năng chạy linh hoạt và kiểu dáng gọn gàng phù hợp với người Việt.

Chúng ta có thể thấy rằng, GSX-R150 đang ngày càng trở nên phổ biến trên phố, cộng đồng chơi dòng xe này cũng phát triển lớn mạnh với nhiều CLB, hội nhóm được ra đời. Chính vì thế, Suzuki GSX-R150 đã xuất hiện không ít bản độ nổi trội. Và xu hướng mới hiện nay dành cho dòng xe này chính là độ “bodykit”, một dạng phủ lên mình bộ cánh mới, gia tăng khí động học, giúp chiếc xe hầm hố hơn, liền lạc hơn và thể thao hơn.

Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 1
 Suzuki GSX-R150 độ full bodykit.

Tại Sài Gòn, có rất nhiều workshop, xưởng, lò độ xe. Trong đó, Saigon Maxspeed nổi lên với việc thường xuyên giới thiệu những mẫu xe được trang bị bodykit toàn thân, từ những “chiến binh” đường phố thông dụng như Exciter, TFX… tới những chiếc Sport có dung tích lớn như Ninja 300/400… mà gần đây nhất là liên lục cập nhật những bộ quây hầm hố dành cho GSX-Series. Chiếc xe trong bài, một trong những chiếc GSX-R150 được nâng cấp full bodykit cùng nhiều đồ chơi giúp gia tăng khả năng vận hành. Cùng Xedoisong.vn xem qua chi tiết bản độ này, so dáng cùng cô chủ shop Phó Mỹ Kim.

>>> Xem thêm GSX-R150 độ body của Anywhere Man TẠI ĐÂY 

Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 2

Bodykit toàn thân, gia tăng khả năng khí động học:

Bộ quây mới nâng cấp bao gồm cụm đầu đèn, cánh gió nhỏ, kính chắn gió, ốp lườn sau và đuôi xe giúp thay đổi diện mạo toàn thân xe. Với phần đầu thay đổi, chiếc xe có tạo hình thon và dài hơn nguyên bản, kết hợp với cánh gió nhỏ và khe hút gió sẽ giúp vượt qua sự ma sát của không khí, đẩy nhanh khả năng tăng tốc của xe.

Trong khi đó, kính chắn gió lớn có tác dụng giúp tay nài núp gió trong nhiều trường hợp, đuôi xe cũng vậy, bộ kit nâng cao phần đuôi và có các gân chạy dọc tạo đường thoát cho không khí từ trước ra sau, gia tăng tối đa khả năng lướt gió khi xe đang trong những “pha cạnh tranh tốc độ”. Với bộ áo mới, chiếc xe phủ lên mình màu xanh và dàn tem Suzuki theo phong cách xe đua, giống với các phiên bản Race của hãng xe Nhật thường thấy trên những đường đua quốc tế.

Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 3

Cùm phanh thay đổi, tối ưu hoá khả năng hãm tốc:

Thông thường, hệ thống phanh khi được độ lại sẽ đi theo một chuỗi những liên kết bao gồm: cùm phanh, heo dầu, đĩa thắng và dây dầu. Nhưng theo chia sẻ từ chủ xe, ở phân khúc 150cc, Suzuki đã trang bị hai thắng đĩa trước sau với heo dầu lần lượt 2-piston và 1-piston. Như vậy là đã đủ để đảm bảo an toàn khi chạy ở tốc độ cao trong khả năng chiếc xe mang lại.

Tuy nhiên, cùm thắng nguyên bản tương đối “sượn” khi phải rê và nhấp nhả liên tục. Vì vậy bản độ nâng cấp cùm thắng lên cùm Brembo với các cấp chỉnh chủ động, nhằm tạo sự thoải mái và cho cảm giác tốt nhất khi sử dụng phanh trước, đặc biệt là trong những trường hợp rê thắng liên tục.

Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 4

Hệ thống ổn định thân xe:

Một chiếc xe thiên về tốc độ, không thể không cân nhắc tới việc giữ ổn định toàn thân khi phóng ở vận tốc cao. Trợ lực tay lái Hyper-Pro sẽ làm tốt nhiệm vụ này. Hệ thống trợ lực 24 cấp độ được bắt vào vị trí cổ xe, nối bằng một patch CNC lên trảng ba, giúp đầu xe luôn thẳng và hạn chế tối đa sự rung động trong dãy vòng tua cao. Ngoài ra, hệ thống trợ lực còn hỗ trợ rất tốt việc giữ ổn định xe khi nài vào cua sâu ở tốc độ lớn. 

Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 5

Các chi tiết hỗ trợ khác:

Với động cơ DOHC, 150cc, âm thanh của Suzuki GSX-R150 sẽ tương đối “hiền”. Và để tăng cường hơi thở cho xe, bản độ sử dụng ống pô Akrapovic carbon, lon dài, tạo ra một loại âm thanh trầm, ấm ở tua thấp và uy lực mạnh mẽ ở tua cao.

Ngoài ra, trên xe còn một số chi tiết đồ chơi khác như nắp che chân kính CNC, xi-nhan trước/sau đồ chơi, patch treo biển số, LED trợ sáng và chống đổ phía sau đuôi xe.

Xem Suzuki GSX-R150 độ full bodykit:

Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 6
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 7
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 8
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 9
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 10
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 11
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 12
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 13
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 14
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 15
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 16
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 17
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 18
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 19
Phó Mỹ Kim so dáng Suzuki GSX-R150 độ “full bodykit” ảnh 20
 
 
 
 
Bài và Ảnh: Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Kawasaki Ninja 400 độ Galaxy "Sư tử trắng" ấn tượng tại Sài Gòn
Kawasaki Ninja 400 được wrap lại bộ cánh nổi bật, trang bị một số đồ chơi như pô Akrapovic carbon cùng bộ cổ titanium full-system, giúp xe trở nên dữ ...
Saigon Maxspeed giới thiệu Suzuki GSX-R150 độ body cực ngầu
Chiếc Suzuki GSX-R150 được Saigon Maxspeed (SGM) nâng cấp bodykits, một số đồ chơi nâng cao hiệu suất, ống pô PR2… giúp xe trở nên gọn gàng, cải thiện...